Welcome To www.panatdasay.blogspot.com เพื่อนๆช่วยเข้ามาติชมและแสดงความคิดเห็นกันได้นะคะ^^

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

"รูน" ร้อนโรมรัน


อาจมีเรื่องของโชคเข้ามาเอี่ยวด้วยพอสมควร แต่ขุนศึกสิงโตคำรามก็สามารถพาเหรดเคลื่อนขบวนเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ยูโร 2012 ได้สำเร็จ

          แถมมีตำแหน่งแชมป์กลุ่ม ดี พ่วงท้ายให้ดูหล่อเหลาและเพียบพร้อมด้วยชาติตระกูลยิ่งขึ้นไปอีก

         กัปตันทีม สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยังสร้างสรรค์ผลงานระดับ 5 ดาว และเป็นนักรบเอกที่ รอย ฮ็อดจ์สัน อยากให้อยู่ช่วยทีมทุกๆ วินาทีบนสมรภูมิชิงเจ้ายุโรปหนนี้

         แอสซิสต์ล่าสุดของ สตีวี่ จี เปรียบเสมือนใบประกาศเกียรติคุณยืนยันว่า ดาวเตะจากลิเวอร์พูลยังไม่หลุดจากทำเนียบแข้งเวิลด์คลาสในปัจจุบัน 

         คุณประโยชน์ของ ''เจิด'' ที่มีต่อทัพทรี ไลออนส์ ครอบคลุมครบเครื่องทั้งรับ-รุก และเป็นฟอร์มระดับพระกาฬที่ใครต่อใครต่างยกนิ้วซูฮกให้ถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นเจ้านายอย่าง ปู่รอย หรือลูกน้องจอมเฮี้ยวอย่าง เวย์น รูนี่ย์

         โดยเฉพาะในรายของ รูน นั้น คงซาบซึ้งและขอบคุณ เจอร์ราร์ด มากเป็นพิเศษ เพราะลูกครอสทางขวาอันทรงพลานุภาพนั้นมันเหมาะเจาะจน หัวหอกแมนฯ ยูไนเต็ดแทบไม่ต้องออกแรงอะไรมากในวินาทีปลิดชีพดับฝันเจ้าภาพร่วม ยูเครน

         นี่เป็นประตูที่ รูนี่ย์ เฝ้ารอคอย เพราะอารมณ์ฉลองในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ทำนองนี้มันห่างหายร้างราจากตัวเขามาร่วม 8 ปี และไม่ใช่เรื่องแปลกที่เจ้าตัวจะออกอาการฉุนเฉียวผิดหวังเหลือตอนครึ่งแรกที่โหม่งบอลโล่งหลุดออกข้างเสาไปแบบไม่ได้ลุ้นใดๆ เลย

         ความมั่นใจเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการเล่นฟุตบอล และยิ่งเป็นกองหน้าด้วยแล้ว เรื่องยอดการทำประตูก็กลายเป็นเกณฑ์นำมาชี้วัดตัดสินศักยภาพของเพชฌฆาตคนนั้นๆ

         นับตั้งแต่แมตช์ปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก เมื่อ 13 พฤษภาคม รูนี่ย์ ก็ไม่ได้ลงสัมผัสเกมแข่งขันจริงจังเลย และนั่นคือเหตุผลที่ ฮ็อดจ์สัน นำมาใช้รองรับฟอร์มที่ยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางนักของลูกทีมคนโปรดรายนี้

         แต่ 87 นาทีที่ดอนบาสส์ อารีน่า คงจะช่วยรื้อฟื้นความรู้สึกบนสังเวียนแข้งของ รูนี่ย์ ให้กลับมาได้ในเร็ววันนี้

         อานิสงส์จาก 3 คะแนนเหนือ ยูเครน ประกอบกับแรงฮึดไม่ยอมถอดใจของสวีเดนที่ไล่ขย่มฝรั่งเศสยุบไม่เป็นท่า ส่งผลให้ อังกฤษ รั้งเบอร์หนึ่งของกลุ่ม ดี และไม่ต้องเจอกับ สเปน ที่มีดีกรีแชมป์เก่า แถมแชมป์ฟุตบอลโลกพ่วงท้ายมาด้วย

         ทว่าเมื่อเปลี่ยนคู่ต่อกรมาเป็น อิตาลี มันก็ไม่ได้เป็นงานที่ง่ายดายแต่ประการใด และคงเป็นเกมที่อึมครึมตึงเครียดคล้ายๆ แมตช์เปิดหัวที่เสมอกับ ฝรั่งเศส ตามสไตล์การเล่นของบอลคอนโทรล ซึ่งต้องยอมรับว่า อังกฤษ ไม่ถนัดวิถีแนวทางในลักษณะนั้น

         เข้าสู่รอบน็อกเอาต์ เรื่องของความผิดพลาดเป็นเรื่องต้องห้าม ไม่ว่าจะเป็นขุมกำลังใดๆ เพราะมันอาจหมายถึงหายนะได้ง่ายๆ

         แล้วสิ่งที่ รูนี่ย์ และแนวรุกสิงโตคำราม ต้องเผชิญย่อมหนีไม่พ้นเกมป้องกันที่เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมพราวแพรวแนวอิตาเลียน ซึ่งนอกจากจะหนักหน่วงถึงลูกถึงคนแล้ว ยังแฝงแรงตุกติกไว้เพียบ

         นอกจากความฟิตที่ต้องการและคาดหวังว่าจะเติมให้เต็มถังแล้ว รูน ต้องเตือนตัวเองเสมอว่าอย่าปล่อยให้อารมณ์เดือดดาลเข้าครอบงำอยู่เหนือสติสมาธิ เพราะหากปล่อยให้ตบะแตก อังกฤษ ก็คงพังพาบไม่เป็นท่าแน่นอน

         สิงโตคำราม กำลังโดนอาถรรพ์รอบ 8 ทีมตามรังควาน เพราะนับตั้งแต่เข้าตัดเชือกในยูโร 1996 ตามสโลแกน

        ''ฟุตบอล คัมมิ่ง โฮม'' บนแผ่นดินผู้ดี พวกเขาก็จอดป้ายแค่รอบก่อนรองชนะเลิศ 3 จาก 4 ทัวร์นาเมนต์ยักษ์หลังสุด ได้แก่ ฟุตบอลโลก 2002 และ 2006 รวมทั้งยูโร 2004 ส่วนล่าสุดเมื่อ 2 ปีก่อนในเวิลด์ คัพ ทเวนตี้-เทน นั้น ล่องจุ๊นกลับบ้านแค่เพียงรอบสอง

         ตามสายตาและความรู้สึกของผมเชื่อว่าประตูง่ายๆในเกมกับ ยูเครน มีผลด้านจิตใจของ รูนี่ย์ มากมาย เพราะมันมีความสำคัญต่อการเข้ารอบของ อังกฤษ และโทษแบน 2 นัดจากรอบคัดเลือก ก็ไม่ใช่อุปสรรคในการมาลุยทัวร์นาเมนต์ของเขา

         ด้วยอารมณ์ฮึกเหิมที่ใกล้จะล้นปรี่ย่อมทำให้ รูน หวังระเบิดฟอร์มสุดยอดเพื่อตอบแทนความไว้วางใจของเจ้านาย รอย ฮ็อดจ์สัน รวมทั้งบรรดาเพื่อนร่วมทีมและกองเชียร์ ที่ยังอยู่เคียงข้างพร้อมให้การสนับสนุนเขาเหมือนเดิม

         ความร้อนแรงของ รูน เป็นสิ่งที่สาวกสิงโตคำรามต้องการเห็นในแมตช์เดิมพันตัดเชือกกับอัซซูรี่ แต่ก็ระวังให้ดีอย่าให้อุณหภูมิมันเดือดดาลเกินไป

         ก็อย่างที่รู้กันว่า ''เล่นกับไฟ'' ยังไงมันก็เสี่ยงและอันตรายอยู่วันยังค่ำ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น