Welcome To www.panatdasay.blogspot.com เพื่อนๆช่วยเข้ามาติชมและแสดงความคิดเห็นกันได้นะคะ^^

วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เจาะกลยุทธ์โพลีคอมจุดพลุตลาดวิดีโอคลาวด์

 โพลีคอมจับมือผู้ให้บริการเครือข่าย ผลักดันวิดีโอคลาวด์ให้เกิดความร่วมมือด้านการสื่อสารผ่านวิดีโอบนมาตรฐานเปิด เพื่อสุดยอดคุณภาพแห่งการเชื่อมต่อผู้คนทั่วโลกเข้าด้วยกัน หลังปฏิรูปองค์กรครั้งใหญ่สู่การเป็นบริษัทที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมในด้านยูนิฟายด์คอมมูนิเคชัน
       
       นายเทพ ฤทธิ์แรงกล้า ผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน บริษัท โพลีคอม ประเทศไทย กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของการทำงานยุคดิจิตอลผ่านรูปแบบการทำงานร่วมกันหลายฝ่ายในระบบวิดีโอจะเป็นกระแสใหม่ที่ได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็ว และด้วยแรงส่งของเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้ง และโมบิลิตี โดยเฉพาะแนวคิด Bring Your Own Device (BYOD) ที่บางบริษัทวางนโยบายให้พนักงานสามารถนำอุปกรณ์สื่อสารของตนเองมาใช้ในที่ทำงานได้จะทำให้ตลาดนี้เติบโต และจากตัวเลขการเติบโตในปี 2554 ที่มูลค่าตลาดรวมของโพลีคอมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโตขึ้น 25% หรือ 103.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นถึง 42% เมื่อเทียบกับปี 2553 ทำให้โอกาสของการขยายตัวของวิดีโอคลาวด์ หรือการเรียกใช้งานระบบวิดีโอในรูปแบบของ VaaS จะขยายตัวอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นไปอีก 
       
       ทั้งนี้ โพลีคอมมีแผนที่จะรุกตลาดด้วยการผลักดันให้การใช้วิดีโอคลาวด์เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างจริงจัง โดยร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายในการนำโซลูชันวิดีโอคลาวด์ของโพลีคอมไปทำงานบบเครือข่ายของโอเปอเรเตอร์เหล่านั้น โดยรูปแบบจะเป็นลักษณะจัดเป็นแพกเกจให้กลุ่มลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะตลาด SMB เพื่อเป็นการสนับสนุนแนวคิด BYOD ให้แพร่หลายมากขึ้น ประกอบกับฐานเทคโนโลยีผู้นำด้านโซลูชันซอฟต์แวร์วิดีโอ Unified Communication (UC) ที่ทำให้การทำงานร่วมกันทุกรูปแบบผ่านวิดีโอ ไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์สื่อสารแบบใด บนระบบปฏิบัติการแบบใด ก็สามารถใช้โซลูชันของโพลีคอมได้ทั้งหมด ซึ่งช่วยให้องค์กรลดภาระด้านต้นทุนระบบไอที ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเข้าร่วมประชุม การลงทุนด้านอุปกรณ์และเครือข่าย จะทำให้ระบบวิดีโอคลาวด์ตอบโจทย์ผู้บริหารได้อย่างสมบูรณ์แบบ
       
       นอกจากนี้ ทิศทางของผู้ให้บริการระดับสากลได้มีความร่วมมือในการผลักดันให้การสื่อสารผ่านวิดีโอบนมาตรฐานเปิด หรือ Open Visual Communications Consortium (OVCC) ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อผู้ให้บริการเครือข่ายทั่วโลกเข้าด้วยกันเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับคุณภาพของภาพและเสียงที่ยอดเยี่ยมในการประชุมร่วมกันผ่านวิดีโอไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลก
       
       “หาก OVCC เกิดขึ้นจริง เราจะมีการประชุมร่วมกันผ่านวิดีโอระดับ first class ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ใดในโลก การันตีว่าจะได้รับคุณภาพของภาพและเสียงที่ชัดเจน แต่สิ่งนี้จะเกิดได้ ผู้ให้บริการเครือข่ายจะต้องร่วมมือกันทั่วโลก” 
       
       นายเทพกล่าวว่าโพลีคอมมีเทคโนโลยีที่เรียกว่า video conference หรือ telepresence ทำให้ผู้คนสามารถประชุมร่วมกันผ่านทางวิดีโอแบบเห็นหน้ากัน ประหยัดทั้งเวลาและงบประมาณเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังสามารถแชร์ข้อมูลประกอบการประชุมผ่านทางหน้าจอได้ทันทีหรือที่เรียกว่า real-time collaboration ซึ่งเหมาะต่อการใช้งานในระดับองค์กรเป็นอย่างมาก 
       
       นอกจากนี้ ในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาโพลีคอมได้ปฏิรูปองค์กรครั้งใหญ่ด้วยการเปลี่ยนแบรนด์และโลโก้ใหม่ สู่การเป็นบริษัทที่มุ่งเน้นด้านซอฟต์แวร์เป็นหลักด้วยการผลักดันการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านเทคโนโลยี UC เพื่อสร้างความทันสมัยและชัดเจนในการเป็นผู้เชื่อมต่อระบบภาพสมบูรณ์แบบให้ทุกธุรกิจที่ต้องการใช้ระบบวิดีโอ พร้อมทั้งนำเสนอโซลูชันวิดีโอ Polycom Real Presence ซึ่งขับเคลื่อนด้วยโครงสร้างพื้นฐานซอฟต์แวร์ Polycom Real Presence Platform ทำงานด้วยระบบวิดีโอความละเอียดสูง หรือ HD Video โดยใช้แบนด์วิดท์ของการสื่อสารเพียง 50% เท่านั้น โดยจะเน้นทำตลาด Real Presence Platform และ Content Management กับองค์กรภาครัฐ และสถาบันการเงิน เพราะหน่วยงานเหล่านี้เป็นหน่วยงานที่ใหญ่ มีสาขามาก ซึ่งโซลูชันของโพลีคอมจะเข้าไปตอบโจทย์ด้านการทำงานร่วมกันของแต่ละหน่วยงานได้อย่างสมบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น