Welcome To www.panatdasay.blogspot.com เพื่อนๆช่วยเข้ามาติชมและแสดงความคิดเห็นกันได้นะคะ^^

วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

คุณอยากไปที่ไหน มากที่สุด??

9 ที่เที่ยวหน้าร้อนแบบครอบครัว โดน!

9 ที่เที่ยวหน้าร้อนแบบครอบครัว (Momypedia)

ปิดเทอมหน้าร้อนกันแล้วใช่ไหมเอ่ย ยิ่งเป็นปิดเทอมใหญ่แบบนี้ด้วยคุณพ่อคุณแม่คงเสริมทักษะให้น้อง  กันน่าดูเลย ทั้งวิชาการ ดนตรี กีฬา รวมไปถึงการกระเตงกันไปเที่ยวแบบครอบครัวในช่วงวันหยุดให้สนุกกันไปเลย เมื่อมีช่วงเวลาแห่งครอบครัวแบบนี้ มีหรือที่ Momypedia จะนิ่งดูดาย เราเลยมาแนะนำ 9 ที่เที่ยวสำหรับครอบครัวในช่วงหน้าร้อนและปิดเทอมค่ะ

สวนนงนุช จ. ชลบุรี

หลายคนคงเคยได้ยินและคงเคยไปมาแล้วใช่ไหมคะ ที่นี่เราจะได้เจอกับต้นไม้แปลก ๆ ต้นไม้หายาก รวมไปถึงต้นไม้ดอกไม้สวย ๆ ชนิดที่เรียกได้ว่าเดินเพลินจนลืมเบื่อกันไปเลย และถ้าอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมก็มีไกด์และวิทยากรพาเราเดินแนะนำต้นไม้แต่ละชนิดด้วย นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสวนสัตว์ขนาดย่อม การแสดงช้าง และการแสดงศิลปวัฒนธรรมด้วย และถ้าใครยังไม่จุใจเขาก็มีรีสอร์ทไว้ให้นอนเอาแรงไว้เที่ยวต่อในตอนเช้าด้วยค่ะ

เมืองโบราณ จ. สมุทรปราการ

บ้านไหนชอบเที่ยวชม สถานที่สวย ๆ ต้องไม่พลาดที่นี่ค่ะ เพราะที่เมืองโบราณจะรวบรวมและจำลองโบราณสถาน ปูชนียสถาน วัดโบราณ พระราชวังต่าง ๆ รวมไปถึงสิ่งก่อสร้างที่แสดงถึงวัฒธนธรรมไทยทั้ง 4 ภาค ให้เราได้ปั่นจักรยาน นั่งรถราง และเดินถ่ายรูปกันสนุกไปเลยค่ะ และถ้าสังเกตให้ดีจะมีกวางหลายตัวออกมาเดินให้เราได้ป้อนอาหารกับมือได้ด้วย

ตลาดเก่า 133 ปี อ่างศิลา จ. ชลบุรี

ครอบครัวไหน ที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบบ้าน ๆ สบาย ๆ เราแนะนำตลาดเก่า 133 ปี อ่างศิลา ที่นี่ยังคงมีกลิ่นอายของบ้านเมืองสมัยก่อนให้เราได้เห็นและสัมผัสค่ะ รวมไปถึงอาหารทะเลสด ๆ ที่หาทานได้ตลอดทางในตลาด และถ้าใครร้อนที่นี่ก็มีน้ำแข็งใสหวาน ๆ เสียบไม้แบบโบราณให้ชื่นใจด้วย และถ้าเดินเพลินต่อไปอีกหน่อยก็เจอกับทะเล มาที่นี่เลยได้หลายต่อเลยค่ะ ทั้งบรรยากาศชุมชมสบาย ๆ อาหารทะเลสดอร่อย และเที่ยวทะเลไปในตัว

พิพิธภัณฑ์สัตวน้ำ จ. ระยอง

ว่ากันว่า มนุษย์กับน้ำเป็นของคู่กันค่ะ ไม่เว้นแม้แต่น้ำทะเล และเชื่อว่าไม่ใช่แค่เพียงเด็ก ๆ ค่ะที่จะตื่นตากับบรรดาสัตว์น้ำใต้ทะเล คุณพ่อคุณแม่เองก็คงตื่นเต้นตามไปด้วยแน่ ๆ เพราะที่นี่มีอุโมงค์ทางเดินใต้ทะเลจริง ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนดำลงไปในทะเล (แบบไม่เปียก) ด้วย ใครที่ชื่นชอบความสวยงามและโลกอิสระใต้ทะเล ต้องไม่พลาดค่ะ

ตั้งแคมป์ ล่องแก่ง ที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา

ถ้าอยากสัมผัสธรรมชาติก็ต้องไปนอนกับธรรมชาติค่ะ เราแนะนำอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ลองหาเวลาไปกางเต้นท์ตั้งแคมป์กันค่ะ ที่นี่เราสามารถทำกิจกรรมครอบครัวแนวประสานรักกันได้เต็มที่เลย อย่างช่วยกันกางเต้นท์ ทำกับข้าว ก่อกองไฟ นั่งร้องเพลงเล่านิทานกัน เผลอ ๆ ยังได้นอนดูดาวกันด้วยค่ะ

สวนสุภัทราแลนด์ จ. ระยอง

หน้าร้อนแบบนี้ล่ะค่ะที่ผลไม้ขึ้นชื่อต่างๆ จะออกดอกออกผลมาให้ทานดับร้อนกันให้ชื่นใจ แล้วจะดีแค่ไหนคะถ้าเราบุกไปทานกันถึงสวน ชนิดที่เรียกว่า "สดจากขั้ว" เลยทีเดียว เราแนะนำ "สวนสุภัทราแลนด์" ค่ะ ที่นี่เป็นสวนผักผลไม้นานาชนิด ไล่มาตั้งแต่ทุเรียน มังคุด เงาะ มะม่วง องุ่น ฯลฯ แม้แต่โรงเลี้ยงผึ้งก็ยังมีให้ชม ซึ่งเราจะได้นั่งรถรางชมสวนทุกซอกทุกมุม ระหว่างทางก็จะมีจุดแวะพักชิมไปตลอดทาง บางจุดก็พักใช้ชิมผลไม้สด ๆ ทุกชนิดที่ปลุกในสวน บางจุดแวะพักทานผักสดที่นำมาทำสลัด บางจุดก็แวะชิมส้มตำที่ใช้วัตถุดิบจากในสวนล้วน ๆ เสียค่าเข้าชมทีเดียว ที่เหลือก็เที่ยวกันตามอำเภอใจไปเลยค่ะ

นานา "สวนสัตว์"

ยังเป็นที่เที่ยวหน้าร้อนแบบครอบครัวที่ ครองใจกันมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อคุณแม่แล้วค่ะ มารุ่นคุณหนู "สวนสัตว์" ก็ยังสร้างความสนุกได้ไม่เปลี่ยน ไม่ว่าจะเป็นสวนสัตว์เขาดิน ซาฟารีเวิลด์ สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ปางช้าง หรือแม้แต่สวนนกชัยนาท ขณะที่เดินชม คุณพ่อคุณแม่ก็จะได้สอนให้น้องมีจิตใจอารีต่อสัตว์ไปด้วย รวมถึงความรู้เรื่องสัตว์ต่าง ๆ ไปด้วยค่ะ

ไหว้พระขอพร

น้อง ๆ สมัยนี้ถึงจะยังเด็กแต่ก็สนุกกับการไปวัดได้ค่ะ ลองพาครอบครัวไปแวะไหว้พระขอพร ทำบุญ นั่งสมาธิ หรือนั่งคุยรับลมเย็น ๆ ภายในวัดก็มีความสุขไม่เบาเลยค่ะ เป็นที่เที่ยวที่น่าจะเหมาะกับทุกครอบครัวใน ทุกจังหวัด หรือบางบ้านอาจจะลองแวะเวียนไปวัดจังหวัดอื่น ๆ บ้างเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ ตระเวนไหว้พระ 9 วัด ทัวร์ไหว้พระริมสองแม่น้ำ รวมไปถึงการแวะเวียนไปไหว้พระธาตุประจำปีเกิดก็เป็นมงคลเช่นกันค่ะ

โอ้ทะแลแสนงาม

ปิดท้ายกันด้วยทะเลค่ะ ถ้าไม่แนะนำก็คงจะผิดปกติของการผักผ่อนหน้าร้อนจริง ไหมคะ ไม่ว่าจะไปใกล้อย่างพัทยา บางแสน ศรีราชา หัวหิน ชะอำ หรือจะไปซ่ากันไกลหน่อยก็ต้องไปทะเลทางภาคใต้ และถ้ายังเปรี้ยวกันไม่พอก็ต้องข้ามไปเที่ยวเกาะกันเลยค่ะ บ้านเรามีทะเลให้เลือกเที่ยวแบบไม่รู้เบื่ออยู่แล้วค่ะ กิจกรรมก็มีให้ทำมากมาย ทะเลเลยกลายเป็นที่เที่ยวหน้าร้อนในความทรงจำและที่โปรดของหลาย ๆ ครอบครัวค่ะ

ที่เที่ยวท้าลมร้อนยังมีให้เลือกอีกมากค่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบ เวลา และความสะดวกเป็นหลัก แต่ไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนขอแค่ให้ได้ไปกับแบบยกครัว ทำกิจกรรมกันแบบอบอุ่น และกลับมาพร้อมความรักและความประทับใจกันแบบไม่รู้ลืมแล้วกันนะคะ