Welcome To www.panatdasay.blogspot.com เพื่อนๆช่วยเข้ามาติชมและแสดงความคิดเห็นกันได้นะคะ^^

วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

จตุพร อัดตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ไม่มีสิทธิ์ถอดพ้นส.ส.


จตุพร พรหมพันธุ์
อ้างเป็นคู่ขัดแย้งกัน ไม่สามารถทำได้ ด้านวีระกานต์ ปฏิญาณขอผลัดกันแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3ต่อ
รายงานข่าวแจ้งว่า ที่เวทีชุมนุมของคนเสื้อแดง ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วานนี้ (25 มิ.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ได้กล่าวบนเวทีตอนหนึ่ง ถึงการเพิกถอนสมาชิกภาพการเป็นส.ส.ของตน ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ว่า
เพิ่งทราบว่าศาลรัฐธรรมนูญเคยฟ้องตน ในคดีปราศรัยหมิ่นประมาทศาลรัฐธรรมนูญ โดยตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเคยมีมติ เมื่อวันที่ 27 ต.ค.53 ให้เลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญไปยื่นฟัอง เมื่อวันที่ 28 ต.ค.53
ดังนั้นจึงหมายความว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเป็นคู่ขัดแยังกับตน ตุลาการจึงไม่มีสิทธิที่จะพิจารณาเพิกถอนสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.ของตนได้ ทั้งนี้ตนยังสงสัยและอยากถามว่า สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญมีอำนาจอะไร ที่ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอให้ถอนประกันตัวชั่วคราวตนในคดีก่อการร้าย และคำปราศรัยของผมที่กล่าวหาว่า โจมตีคุกคามตุลาการ มีถ้อยคำอย่างไร ก็ยังไม่ระบุ ซึ่งตนก็พร้อมไปชี้แจงต่อศาลอาญา วันพรุ่งนี้ (25 มิ.ย.) เพราะไม่ได้ติดใจอำนาจศาล นายจตุพร กล่าว
ขณะเดียวกันนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. ก็ได้ขึ้นเวทีเดียวกันนำบรรดาแกนนำทั้งหมด กล่าวปฏิญาณ โดยระบุว่า ขอทำสัญญากับมวลชน นปช.ต่อหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันครอบ 80 ปีและดวงวิญญาศักดิ์สิทธิคณะราษฎร
โดยจะสืบสานเจตนารมย์ ให้บ้านเมืองเดินไปสู่วิธีทางประชาธิปไตยด้วยกัน เป็นอีกครั้งที่ตนประกาศให้สัญญาว่าภายใต้เงื่อนไขการต่อสู้อย่างสันติ จะขออุทิศชีวิตให้คนเสื้อแดงและนักประชาธิปไตย โดยไม่ต้องการอะไรเลย
ทั้งนี้ก็ขอให้มวลชนคนเสื้อแดงอย่าเพิ่งถอดใจในการต่อสู้ผลักดันรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ต้องไปรวมพลังและอุดมการณ์กับพรรคเพื่อไทยและ ส.ส.ในรัฐสภา ให้ผลักการแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 ในมาตรา 291 ไปให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น