Welcome To www.panatdasay.blogspot.com เพื่อนๆช่วยเข้ามาติชมและแสดงความคิดเห็นกันได้นะคะ^^

วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เน็ตบุ๊ค


Netbook คือชื่อที่ใช้เรียกเครื่องคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปที่ มีขนาดเล็กกว่าขนาดปกติของเครื่องแล็ปท็อปทั่วไป มีน้ำหนักเบา ต้นทุนต่ำ ใช้พลังงานเท่าที่จำเป็น เน็ตบุ๊ก โดยทั่วไปถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่อาศัยอินเทอร์เน็ตเป็นพื้น ฐาน เช่นการอ่านเว็บ หรือการใช้ Email
เครื่องคอมพิวเตอร์ Netbook ที่มีการผลิตออกมาจำหน่าย เช่น Acer Aspire One, ASUS Eee PC, HP 2133 Mini-Note, MSI Wind
ลักษณะของ Hardware Netbook
โดยลักษณะของ เน็ตบุ๊ก จะมีขนาดที่เล็กกว่า Notebook มีน้ำหนักที่เบามาก อาจหนักไม่เกิน 1 กิโลกรัม มีหน้าจอขนาดเล็ก (7 – 10 นิ้ว) มีการเชื่อมต่อแบบไร้สาย แต่ไม่มีช่องสำหรับใส่ซีดี และ เน็ตบุ๊ก มีแป้นพิมพ์ที่ค่อนข้างเล็ก อุปกรณ์สำหรับเก็บข้อมูลภายในเครื่องมีการใช้ทั้งแบบฮาร์ดดิสก์ และ Solid-State Drives
ประวัติความเป็นมาของ Netbook
ไอเดียของ Netbook มาจากซับ Notebook ซึ่งคำเรียกของ เน็ตบุ๊ก ถูกเรียกครั้งแรกจากบริษัทไซออนในปี 2543* และได้มีการใช้กันอย่างมาก โดยทางโครงการโอแอลพีซีที่สนับสนุน โดยอินเทลในปี 2551
* อิน เทล (Intel) เป็นบริษัทผลิตไมโครโพรเซสเซอร์ และแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ในสหรัฐอเมริกา ผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่รู้จักคือ หน่วยประมวลผลกลางตระกูลเพนเทียม (Pentium) อินเทลก่อตั้งเมื่อ ค.ศ. 1968 โดยชื่อบริษัทย่อมาจาก Integrated Electronics Corporation โดยผู้ก่อตั้งคือ กอร์ดอน มัวร์ (Gordon Moore) และโรเบิร์ต นอยซ์ (Robert Noyce) อดีตพนักงานของ Fairchild Semiconductor พนักงานยุคแรกเริ่มที่สำคัญอีกคนของอินเทลคือ แอนดรูว์ โกรฟ ซึ่งในภายหลังเป็นผู้บริหารคนสำคัญ ที่ทำให้อินเทลก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทระดับโลกในปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น