Welcome To www.panatdasay.blogspot.com เพื่อนๆช่วยเข้ามาติชมและแสดงความคิดเห็นกันได้นะคะ^^

วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สุดทน!แม่โร่แจ้งความลูกถูกครูพละเตะนอนกองกับพื้น


สุดทน! ผู้ปกครองนร.ชาย ชั้นม.2 โร่แจ้งความ-ร้องเรียน ผอ. หลังลูกถูกครูพละเตะจนนอนกองกับพื้น ด้านผู้อำนวยการสั่งตั้งกก.สอบหาข้อเท็จจริง


5 ก.ค.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อาคารทองอิน บริเวณหน้าห้องพักครูโรงเรียนเทศบาลศรีพนมมาศพิทยากร อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ นายประสาน และนางน้อย (ขอสงวนนามสกุล) สองสามีภรรยา ชาวบ้านห้วยใต้ ต.แม่พูล อ.ลับแล นำ ด.ช.โต้ง (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ลูกชาย พร้อมตัวแทนผู้ปกครองและเพื่อนนักเรียนร่วมชั้น ขอพบนายชาญ อ่อนวงษ์ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและขอพบตัวนายจิรภัทร สาทวอล ครูสอนพละและสุขศึกษา หลัง ด.ช.โต้ง ลูกชาย มีอาการบาดเจ็บบริเวณแขนซ้ายบวม ฟกช้ำ โดยอ้างว่าถูกครูพละคนดังกล่าวกระหน่ำเตะ
นางน้อย มารดาของด.ช.โต้ง กล่าวว่า หลังกลับจากโรงเรียน ปกติลูกชายจะตามไปช่วยพ่อและแม่ตัดลางสาด ลองกองที่สวน

แต่วันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมาไม่ได้ไป คิดว่าน่าจะมีการบ้าน เมื่อตนกลับมาถึงบ้านพบเพื่อนของลูกชาย 4-5 คนอยู่ภายในบ้าน จึงแปลกใจสอบถาม ทราบว่าเพื่อนๆแวะมาเยี่ยมสอบถามอาการ ด.ช.โต้ง เนื่องจากถูกครูสอนวิชาพละและสุขศึกษา กระหน่ำเตะ จนตัวงอ ล้มลงกองกับพื้น เหตุเกิดที่โรงยิมของโรงเรียน

                      
"ตกใจมากรีบดูอาการของลูกชาย พบว่าแขนซ้ายบวมแดง จึงรีบพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลลับแล โดยพญ.กฤษณา นงกัญหา ตรวจอาการและให้ยาทาแก้ฟกช้ำ พร้อมวินิจฉัยที่แขนซ้ายมีรอยฟกช้ำ จากการถูกทำร้ายร่างกาย จากนั้นจึงพาลูกชายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ลงบันทึกประจำวันที่ต่อ พ.ต.ท.เวช เทียบน้ำอ่าง สารวัตรเวร สภ.ลับแล ให้ดำเนินคดีกับนายจิรภัทร สาทวอน ครูพละศึกษา โรงเรียนศรีพนมมาศพิทยากร ข้อหาทำร้ายร่างกายลูกชาย"นางน้อย กล่าว
นางน้อย กล่าวอีกว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เนื่องจากลูกชายเรียนที่โรงเรียนดังกล่าวตั้งแต่อายุ 3 ขวบ นาน 11 ปี เป็นเด็กดี ร่าเริง เป็นที่รักของเพื่อน หลังเลิกเรียนหรือวันหยุด จะเข้าสวนทุเรียน ลางสาดช่วยพ่อแม่ ไม่เชื่อว่าลูกชายจะดื้อ ไม่ตั้งใจเรียน จนคุณครูโมโหแล้วลงโทษ จึงอยากสอบถามข้อเท็จจริง ขณะที่ลูกชายไม่อยากมาโรงเรียน หวาดกลัวจะโดนซ้ำ
                       ด.ช.โต้ง กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนและเพื่อนชาย-หญิง นั่งคุยกันภายในโรงยิม 
หลังจากหมดคาบสอนของครูจิรภัทร ขณะที่กำลังครูเดินผ่าน อยู่ๆก็มุ่งตรงมาหาตัว ดึงตัวไปใช้เท้าเตะเข้าที่บริเวณลำตัวด้านซ้ายหลายครั้ง ตนจึงใช้แขนซ้ายยกขึ้นป้อง แล้วล้มลงนอนกองกับพื้น ท่ามกลางสายตาของเพื่อนๆและน้องๆที่กำลังเรียนพละศึกษาในโรงยิม

                     
"ผมยอมแล้วครับครู เป็นเสียงที่ผมตะโกนออกไปเพื่อขอให้คุณครูหยุดเตะ แต่ไม่เกิดผลจนกระทั่งแม่บ้านทำความสะอาดผ่านมาเห็น เลยวิ่งเข้ามาห้ามไว้ จากนั้นครูก็เดินออกไปแล้วไปเตะเก้าอี้ของโรงเรียนพังเสียหายอีก 4 ตัว ยังไม่พอยังไปเตะเด็กนักเรียนชั้น ม.1 อีกรายคน ทั้งๆที่ทุกคนไม่มีความผิด แต่ไม่รู้โมโหมาจากไหน"ด.ช.โต้ง กล่าว

                      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชิน เปรมวิชัย รองผู้อำนวยการ เชิญผู้ปกครอง และนักเรียน เข้าพบภายในห้องทำงานประมาณ 45 นาที

ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมรับฟัง จากนั้นนายสุชิน กล่าวเพียงสั้นๆว่า วันนี้ไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ ทำได้เพียงรับเรื่องไว้อย่างเดียว เพราะต้องรอนายชาญ อ่อนวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีพนมมาศพิทยากร ที่กำลังอบรมอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ กลับมาสอบข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง โดยมีการนัดทั้ง 2 ฝ่าย เวลา 09.00 น.วันที่ 6 ก.ค.นี้

                      
ด้านนายเจษฎา ศรุติสุต นายกเทศมนตรีศรีพนมมาศ ในฐานะกำกับดูแลโรงเรียนเทศบาลศรีพนมมาศพิทยากร

หลังทราบเรื่องจึงเรียกนายสุชิน เปรมวิชัย รอง ผอ.โรงเรียนดังกล่าวเข้าพบที่ห้องทำงาน เพื่อรายงานขอเท็จจริงให้ทราบ โดยนายสุชิน รายงานว่านายจิรภัทร สารทวอล เป็นครูสอนพละและสุขศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย เป็นชาว จ.อ่างทอง เพิ่งถูกเรียกตัวเป็นครูบรรจุใหม่ได้เพียง 1 เดือน อยู่ระหว่างทดลองสอนและการประเมิน อย่างไรก็ตามตนจะตั้งกรรมการจากเทศบาลศรีพนมมาศขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง และจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น